6 Kĩ năng cần thiết của một Marketer

233
Chia sẻ
667
Lượt xem

Để trở thành một marketers giỏi thì ngoài kiến thức chuyên môn bạn cần bổ sung nhiều kĩ năng quan trọng khác:

Khả năng thích nghi và linh hoạt:

Trong kinh doanh, những vấn đề bất ngờ hay các yếu tố môi trường có thể khiến cho kế hoạch bị thay đổi. Nhưng marketers cần có khả năng thích ứng cao để có thể linh hoạt, bình tĩnh trong việc xử lý tình huống.

Hơn thế nữa họ cũng có thể biến những tình huống này thành lợi thế cho bản thân.

Quan sát và lắng nghe:

Khả năng quan sát và lắng nghe giúp các marketers nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được mong muốn, nguyện vọng của họ. Từ đó có được những cải tiến trong sản phẩm hay tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.

Nhiệt tình và sáng tạo:

Trước tiên bạn cần có được sự nhiệt tình trong công việc và sự sáng tạo không ngừng. Những người làm marketing cần có một cái đầu nhạy biến cùng với những ý tưởng có thể được cho là điên rồ nhưng việc chấp nhận rủi ro cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công.

Kĩ năng giao tiếp:

Ngoài ra khả năng giao tiếp cũng vô cùng cần thiết đối với các marketers. Bạn không chỉ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và bạn còn phải làm việc với nhân viên cũng như các đối tác.

Một marketers giỏi sẽ biết linh hoạt điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp với từng đối tượng mà họ tiếp xúc.

Ngoài ra, trong cuộc đối thoại, các marketers cần tạo ra những câu chuyện và dẫn dắt khách hàng theo câu chuyện của họ, chạm đến cảm xúc của người mua và làm cho họ thấy thú vị với sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.

6 Kĩ năng cần thiết của một Marketer

Kĩ năng làm việc nhóm:

Một chiến dịch marketing cũng như một doanh nghiệp không thể thành công nếu như chỉ có một người. Đây là một công việc đòi hỏi sự đóng góp của cả một tập thể.

Vì thế mà khả năng làm việc nhóm là điều vô cùng cần thiết.

Marketers không chỉ phối hợp với team của mình mà còn phải phối hợp với các bộ phận khác để có được cái nhìn bao quát tổng thể từ đó lập được chiến lược và thực hiện nó một cách tốt nhất.

Kĩ năng bán hàng:

Kĩ năng này tưởng chừng như chỉ cần có ở những nhân viên sales. Nhưng không những người làm marketing rất cần kĩ năng bán hàng vì họ có nhiệm vụ làm cho khách hàng nhận ra rằng họ cần mua sản phẩm ngay cả khi họ không có ý định đó ban đầu.

LIÊN HỆ VỚI SINE MEDIA​

Bài viết liên quan