6 Lý do khiến chiến dịch SEO hoạt động không hiệu quả

SEO là một phương pháp có thể thúc đẩy tổ chức của bạn lên TOP trong các công cụ tìm kiếm và giúp tăng thứ hạng của google nếu bạn có một chiến lược SEO tốt. Tuy nhiên, một số công ty đã không thành công khi dành rất nhiều công sức để tối ưu hóa SEO nhằm tăng thứ hạng website của họ. Nếu SEO không hiệu quả với bạn, sau đây là 6 lý do khiến chiến dịch SEO hoạt động không hiệu quả.

Chiến lược SEO đã lỗi thời

Cũng như lĩnh vực liên quan đến công nghệ và chiến lược kinh doanh, SEO không ngừng phát triển và đổi mới. Nếu bạn hoặc người làm SEO đang sử dụng các chiến thuật lỗi thời như nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài viết, điều đó khiến các chiến dịch SEO của bạn không hiệu quả.

Nếu bạn thuê một công ty SEO để tăng thứ hạng website cũng như hiển thị kết quả tìm kiếm của google, quá trình liên tục tìm tòi và cập nhật kiến thức mới, kỹ năng SEO với các chiến lược SEO mới nhất là rất quan trọng. Hãy tìm một đối tác thật sự hiểu về SEO, làm thế nào để tận dụng nó đúng cách và có thể tự tin giải thích các cách làm của họ , chia sẻ tài liệu tham khảo của họ cho bạn. Nếu bạn đang quản lý các chiến dịch tối ưu hóa SEO của riêng mình, hãy dành thời gian để thường xuyên học hỏi các thay đổi mới nhất của ngành và tìm hiểu các phương thức cũng như chiến dịch mới phù hợp.

Quá tiết kiệm ngân sách

Số tiền bạn chi cho các chiến lược SEO chất lượng cao sẽ ít dần đi so với thành công bạn thấy trong sự phát triển của trang web. Bằng cách đầu tư chi phí ban đầu cho trang web, bạn có thể đưa website của doanh nghiệp lên TOP kết quả từ công cụ tìm kiếm. Từ đây, bạn có thể liên tục củng cố thương hiệu và nội dung của mình để thu hút khách hàng mới và khách hàng trung thành.

Nếu bạn không đủ kiến thức về SEO nhưng lại muốn tự mình làm mọi thứ, khả năng cao bạn sẽ khiến chiến dịch SEO hoạt động không hiệu quả. Điều này cũng đúng khi giao phó những chiến dịch SEO của bạn cho một công ty SEO còn non trẻ – họ thực sự có thể gây hại cho kết quả chiến dịch và thương hiệu của bạn nhiều hơn là lợi ích họ mang lại.

Nội dung của Website không thống nhất

Duy trì việc tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Phần quan trọng nhất của một website chính là nội dung đồng nhất ở cả các bài viết trên web và các bài viết bên ngoài web. Website của bạn phải luôn làm nổi bật rõ ràng thương hiệu và các nét riêng làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Ngoài ra, hãy xem xét những lời khuyên sau:

  • Tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh hoặc các trang web khác trong ngành của bạn để xác định chiến lược SEO tổng thể.
  • Đảm bảo nội dung của bạn có nhiều thông tin phù hợp và được tối ưu hóa với các từ khóa đúng mục tiêu đề ra.
  • Thường xuyên sửa đổi và cập nhật trang web của bạn để đảm bảo bạn đang thực hiện các phương pháp tốt nhất trong SEO.
  • Tạo thêm một blog và liên tục đăng nội dung mới có nhiều thông tin xác thực trên blog đó.

Duy trì một trang web luôn được cập nhật và thân thiện với người dùng sẽ thúc đẩy tăng lượt truy cập tự nhiên, điều này có thể củng cố vị trí của bạn trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Đầu tư vào mạng xã hội

Điều mà nhiều chủ doanh nghiệp không nhận ra là phương tiện truyền thông xã hội thực sự đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình thành công SEO. Với một nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ, trang web của bạn sẽ được mọi người và những người có ảnh hưởng xã hội chia sẻ, thảo luận.

Nếu bạn đã nhận thấy rằng những nỗ lực SEO của bạn có thể cải tiến nhiều hơn, hãy xem xét việc dành nhiều thời gian hơn cho sự phát triển mạng xã hội của bạn. Hãy tương tác với khách hàng lý tưởng của bạn và cũng cung cấp thông tin chính xác, hữu ích về sản phẩm, dịch vụ. Nếu có ai đó nhận xét về bài viết của bạn, hãy tương tác ngay với họ. Việc này sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn về tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Khi bài đăng của bạn được chia sẻ, trang web của bạn sẽ có nhiều lượt truy cập hơn và có tăng tiềm năng tăng thứ hạng của google. Thông tin hữu ích, xác thực, có liên quan và chia sẻ ý tưởng là những gì khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.

Thiếu kiên nhẫn

Bạn không nên nản lòng nếu bạn không thấy kết quả ngay lập tức trong quá trình SEO. Cho dù bạn đang đặt mục tiêu hay KPI (các chỉ số hiệu suất chính) như thế nào cho doanh nghiệp thì việc cải thiện kết quả SEO luôn cần có thời gian và nỗ lực. Bằng cách làm việc kiên định và dành nhiều thời gian cho quá trình xây dựng thứ hạng website, bạn sẽ bắt đầu thấy thành quả được đền đáp từ chính nỗ lực của bạn.

Với SEO, bạn đầu tư càng nhiều vào nó, bạn sẽ càng nhận được nhiều thành quả. Thành công luôn đi kèm với sự kiên nhẫn.

Thiếu thực tế

Đặt mục tiêu là một phần không thể thiếu trong quá trình làm SEO của bạn. Nguyện vọng của bạn có thể trở thành động lực để bạn làm việc chăm chỉ hơn và dành nhiều nỗ lực hơn cho các quy trình SEO. Tuy nhiên, đặt kỳ vọng SEO quá cao có thể là một nguyên nhân cho sự thất vọng nếu bạn không thấy hiệu quả ngay lập tức. Khi đặt mục tiêu cho SEO, hãy đảm bảo nó có tính thực tế, có thể đạt được và đo lường được. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi tiến trình và sử dụng những kết quả nhỏ để thúc đẩy hành trình SEO của bạn đạt được thành công tối ưu.

Khi được thực hiện đúng cách, SEO là phương tiện sẽ đưa trang web của bạn đứng TOP trong bảng xếp hạng và kết quả đầu của công cụ tìm kiếm, thúc đẩy sự chuyển đổi ở khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là dành nhiều thời gian và nỗ lực vào trang web của bạn, tầm ảnh hưởng của mạng xã hội cũng như chiến lược SEO của bạn là không thể thiếu để làm cho chiến dịch SEO của bạn thành công.

LIÊN HỆ VỚI SINE MEDIA​

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU