Để có thể làm việc tại công ty Agency cần có kỹ năng gì?

136
Chia sẻ
676
Lượt xem

Các bạn đã nghe nhiều về các công ty Agency và các bạn thực sự yêu thích công việc tại các công ty này? Nhưng để có thể làm việc tại công ty Agency cần có kỹ năng gì? Hãy cùng SINE MEDIA khám phá nhé.

Trước khi tìm hiểu về kỹ năng cần thiết để làm việc tại công ty Agency, nếu bạn chưa biết nhiều về công ty Agency thì hãy tìm hiểu về Agency là gì nhé!

1. Kỹ năng quan sát.

“Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”. Những sản phẩm được các công ty sản xuất làm ra để giải quyết những nhu cầu trong cuộc sống thì truyền thông cũng vậy. Hãy quan sát nhiều hơn vì đó chính là những nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tạo.

2. Kỹ năng phân tích.

Một người làm agency luôn phải có một câu hỏi “Why?”. Khi quan sát các sự việc, sự vật xung quanh thì hãy đặt câu hỏi tại sao nó lại như vậy, nguyên nhân sâu xa của nó là ở đâu? Khi đã thực sự thấu hiểu được bàn chất của mọi sự vật, sự việc thì từ đó mới có thể sáng tạo.

3. Kỹ năng suy nghĩ logic.

Mục đích cuối cùng của truyền thông là giải “quyết vấn đề”. Để giải quyết được và ra được một kết quả như mong muốn thì suy nghĩ logic là việc không thể thiếu.

4. Kỹ năng truyền đạt.

Một người làm về truyền thông mà thiếu kỹ năng truyền đạt thì suy nghĩ của mình còn nói không xong làm sao mà thuyết phục giùm thương hiệu của khách hàng đến với người tiêu dùng được?

5. Kỹ năng làm việc nhóm.

Để có được những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời thì không thể thiếu một tập thể từ creative, planner, desgin…Không ai có thể tự làm một mình trong công ty quảng cáo cả.

Để có thể làm việc tại công ty Agency cần có kỹ năng gì?
Để có thể làm việc tại công ty Agency cần có kỹ năng gì?

Các vị trí công việc trong công ty Agency

1. Copywriter

Copywriter là người đóng góp ý tưởng, ngôn từ và viết nội dung quảng cáo như những câu slogan, tiêu đề, tagline, catalogue… Họ được coi là những người “gọt chữ”, chọn lọc ra những từ ngữ nhằm miêu tả sản phẩm, dịch vụ một cách hấp dẫn nhất, thu hút người xem.

2. Designer

Designer là người thiết kế tạo ra những sản phẩm cuối cùng để in ra, xuất bản. Họ là người truyền tải những nội dung của Copywriter thành những hình ảnh, cách sắp xếp bố cục sao cho bắt mắt và giúp cho các mẫu quảng cáo thể hiện được một cách ấn tượng nhất, đặc sắc nhất.

3. Photographer

Photographer là người chụp các bức ảnh để cac designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.

4. Film Director

Film Director là đạo diễn – người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.

5. Media Planners

Media Planners là người lập kế hoạch truyền thông, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo của họ

Vai trò chính: phân tích khách hàng mục tiêu, tìm hiểu về xu hướng thị trường và hiểu biết động lực của người tiêu dùng…

6. Media Buyers/ Booking

Media Buyers/ Booking là người thực hiện truyền thông, liên hệ với kênh báo, đài, truyền hinh, thương lượng với các chủ sở hữu

Nhiệm vụ chính: là đàm phán về giá cả và vi trí để đảm bảo giá trị tốt nhất

7. Account Excutive (Junior)

Họ là người trung gian kết nối Agency với những khách hàng của họ (Client). Công việc chính của họ là xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và Client, tính giá cho mỗi dự án khi hợp tác với Client, kiểm tra thành phẩm trước khi giao hàng cho Client…

8. Account Manager

Account Manager là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, nhận bản yêu cầu từ khách hàng và gửi lại bản yêu cầu đó cho các thành viên khác.

Trên đây là những công việc tiêu biểu, ngoài ra, tùy mỗi Agency mà có những vị trí và chức danh khác nhau. Tuy vậy, trên thực tế khi Agency ký kết dịch vụ trọn gói với khách hàng của họ , có thể xảy ra trường hợp Agency này lại ủy thác cho Agency khác. Vì thế, khó có thể tránh được việc sứt mẻ hoặc hiểu sai ý tưởng truyền đạt trong quá trình chuyển giao như vậy.

Cùng với sự phát triển của các sản phẩm dịch vụ đòi hỏi phải có nhiều mẫu quảng cáo hơn thì các Agency mọc lên ngày càng nhiều tạo nên sự cạnh tranh khá gay gắt. Tuy vậy, các Agency có năng lực thực sự, nghiêm túc và tâm huyết với nghề sẽ khẳng định bản thân và phát triên mạnh mẽ trong tương lai.

LIÊN HỆ VỚI SINE MEDIA​

Bài viết liên quan