Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản Zalo Business

Zalo đã chính thức hoàn thiện phiên bản đầy đủ của Zalo cá nhân, đó là tài khoản Zalo Business. Hãy cùng SINE MEDIA tìm hiểu về gói dịch vụ này nhé.

Vậy kinh doanh trên Zalo là gì? Tôi có thể làm gì để giúp mọi người kinh doanh tốt hơn, trong bài viết này tôi chia sẻ với các bạn cách khai thác tối đa các nâng cấp của Zalo.

Tài khoản Zalo Bussiness là gì?

Zalo Business chính là tài khoản Zalo cá nhân được sử dụng cho mục đích thương mại, hiện tại Zalo sẽ gắn mác “doanh nghiệp” vào tên người dùng sau khi sử dụng gói trả phí của Zalo.

Zalo là một trong những kênh bán hàng tốt nhất hiện nay, tuy nhiên trong lần thay đổi mới nhất của Zalo vào ngày 20/6/2022 thì Zalo đã bắt đầu phiên bản beta thay đổi dành riêng cho Zalo.

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản Zalo Business

Zalo trước đây chỉ tập trung vào Zalo OA dành riêng cho doanh nghiệp, nay Zalo đang dần mở rộng bao gồm cả Zalo dành riêng cho cá nhân

Hãy tưởng tượng nếu bạn là một người kinh doanh, đặc biệt là bán hàng bằng Zalo, thì những gói trả phí mà bạn nên sử dụng này sẽ rất có lợi cho bạn.

Đăng kí gói trả phí Zalo Business như thế nào?

Việc sử dụng gói cước trả phí sẽ rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây để đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp cho Zalo cá nhân của mình.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo vào đường link https://business.zalo.me và nhấn Khám phá ngay

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản Zalo Business

Bước 2: Chọn gói phù hợp với túi tiền hiện tại để bắt đầu sử dụng Zalo cá nhân nhé

Hướng dẫn nâng cấp lên tài khoản Zalo Business

Bước 3: Hoàn tất đăng ký tài khoản Zalo -> Thiết lập tài khoản Zalo khác (nếu có)

Các bước thực hiện khá dễ dàng cho người mới bắt đầu, tuy nhiên nếu bạn có nhiều tài khoản trên Zalo thì hãy làm theo các bước dưới đây để tránh bị trùng tài khoản.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều tài khoản Zalo và cần đăng ký thì có thể làm theo các bước dưới đây.

Những ưu điểm và nhược điểm của gói Zalo Business

Ưu điểm tài khoản Zalo Business

Bạn biết đấy, Zalo muốn phát triển đến ngày hôm nay thì phải không ngừng nâng cao tỷ lệ tiếp cận và trở thành kênh bán hàng tốt nhất trên thị trường Việt Nam.

Những lợi thế khi kinh doanh trên Zalo sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về Zalo

1. Tính chuyên nghiệp của tài khoản Zalo:

Zalo hoạt động như một doanh nghiệp khi được đánh dấu là “doanh nghiệp”, nhưng đó là tài khoản Zalo cá nhân, tức là tài khoản có đặc quyền tốt hơn Zalo không trả phí. Ngoài nền tảng còn có tick xanh Facebook, Shopee Mall, Lazmal và các chức năng khác là Zalo kinh doanh

Thêm vào đó, khi truy cập vào tài khoản Zalo doanh nghiệp, bạn có thể thể hiện sự chuyên nghiệp của tài khoản chỉ bằng cách gửi tin nhắn cho khách hàng.

2. Gửi nhiều sản phẩm cùng một lúc

Trước đây, bạn phải nhắn tin cho tất cả mọi người, việc này rất tốn thời gian. Tuy nhiên, khi cập nhật tính năng mới này, bạn có thể nhanh chóng gửi kho sản phẩm của mình cho khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo ra một sân chơi dành riêng cho sản phẩm của mình với cơ sở khách hàng của bạn. Quá trình tạo kho sản phẩm rất đơn giản, chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo ra một loạt các sản phẩm

3. Tiết kiệm thời gian và kết nối khách hàng

Nếu như trước đây, bạn phải tạo mọi thông điệp cho mọi khách hàng, hay các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm,… thường xuyên phải gửi hình ảnh. Sau đó, mọi người có thể nhanh chóng tiết kiệm tiền với tính năng nhắn tin nhóm

Nhưng tính năng này được thiết kế để giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn. Các thương hiệu gửi thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng

Điều này làm cho tài khoản của bạn chuyên nghiệp hơn khi nó có chức năng “kinh doanh”.

4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo Quảng cáo Zalo

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra trong thời gian qua Zalo chỉ tập trung vào quảng cáo dành riêng cho Zalo OA, tức là chạy Zalo Ads.

Tuy nhiên, khi bạn nâng cấp chức năng kinh doanh trên Zalo của mình thì điều đó trở nên rất dễ dàng bằng cách quảng bá các danh mục sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng thật nhiều.

Nhược điểm tài khoản Zalo Business

Về ý kiến ​​của người bán bình thường trên Zalo, đây là những điểm yếu mà mình nghĩ Zalo Business sẽ mang lại cho người kinh doanh

1. Thêm ngân sách bán hàng trên Zalo

Nếu như trước đây, bạn chỉ tập trung xây dựng Zalo cá nhân để bán hàng thì hình thức Zalo thu phí này sẽ mang về cho bạn nhiều tiền hơn.

Nếu đúng như vậy và bạn nhận được một khoản lợi nhuận dương thì tốt, nhưng nếu không, đó là một khoản lợi nhuận tốt. Tức là nguồn vốn của bạn sẽ không có và bạn sẽ rời khỏi nền tảng Zalo này.

2. Nói rõ mục đích của những người Zalo đó

Tức là những người đã kết bạn trên Zalo trước đây đều là để trò chuyện, giao lưu. Tuy nhiên, khi sử dụng các chức năng kinh doanh của Zalo, dần dần những người kinh doanh sẽ không chọn nền tảng này làm nền tảng tương tác, và tỷ lệ kết bạn sẽ giảm xuống.

Khá rủi ro cho những ai thường xuyên sử dụng công cụ này để kết bạn và bán đồ. Tỷ lệ kết bạn sẽ giảm đi rất nhiều

LIÊN HỆ VỚI SINE MEDIA​

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ HÀNG ĐẦU

Contact Me on Zalo