Quảng cáo Zalo đã và đang trở thành một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều vấn đề chúng ta cần phải tìm hiểu và cân nhắc trước khi triển khai chiến dịch. Đặc biệt là vấn đề Target đối tượng, đây là một trong những yêu tố quan trọng nhất để đi đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch.
Trong bài viết này, các bạn hãy cùng SINE MEDIA tìm hiểu về cách Target đối tượng trong Zalo hiệu quả nhất nhé.
1. Quảng cáo zalo – target như thế nào ?
Khi target đối tượng, nội dung là những yếu tố ảnh hưởng đến report quảng cáo. Còn bán muốn tăng đơn hàng nhờ chạy quảng cáo thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa như: chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tư vấn, chốt sale, chính sách,… Nhưng với việc target chính xác đối tượng nó sẽ giúp bạn không bị mất tiền oan
2. Thế nào gọi là target chuẩn?
Target trong facebook thì càng chính xác đối tượng muốn hướng đến thì càng được gọi là “chuẩn”, nó có thể thông qua các đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng, các mối quan hệ,…
Còn với quảng cáo zalo thì hệ thống Zalo Ads chưa cho phép target nhiều như vậy cũng như cách tính tiền của 2 kênh facebook, zalo là khác nhau
3. Cách Target trong quảng cáo ZALO
Target càng hẹp thì giá đề xuất càng cao. Zalo sẽ không như Facebook target hẹp để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc câu mà mọi người hay nói “Content is king”. Vị “vua” này sẽ mang khách hàng đến cho bạn
Đối với những sản phẩm đặc thù thì chỉ chạy được một số khu vực nhất định dẫn đến giá quảng cáo tăng cao => chi phí cho 1 đơn hàng khá đắt so với những sản phẩm khác. Tất nhiên vẫn có rất nhiều sản phẩm dịch vụ đang chạy và đạt được hiệu quả rất tốt.
4. Vậy target như thế nào để đạt được hiệu quả và tối ưu được chi phí tốt nhất ?
Vị trí
Hãy xác định lại sản phẩm của bạn có thể chạy được ở vị trí như thế nào. Nếu target rộng đồng nghĩa với giá bid tối thiểu sẽ giảm và ngược lại. Trừ những sản phẩm dịch vụ đặc thù chỉ có thể target được trong phạm vi cho phép thì chấp nhận
Độ tuổi:
Chắc có lẽ ai cũng sẽ nghỉ target vào các đối tượng tiềm năng chẳng hạn như 18 -> 28 như thường lệ. Target như vậy vẫn được nhưng giá bid tối thiểu sẽ bị đẩy lên rất cao chưa kể nếu bạn thu hẹp lại vị trí địa lý + giới tính nữa. Thay vì thế ta có thể chạy trên độ tuổi 18 -> 65 luôn. Vì sao lại target như vậy trong khi đó sản phẩm của bạn chỉ phục vụ cho một nhóm đối tượng?
Giới tính:
Với nhiều sản phẩm dành cho Nữ thì khi quảng cáo phải target Nữ. Nhưng các bạn cũng có thể test thêm bằng cách chọn luôn cả Nam và Nữ.
Khi target rộng, bạn cũng cần lưu ý đến chỉ số CTR, càng rộng thì CTR sẽ càng thấp, bạn cần tối ưu hình ảnh, nội dung lôi cuốn để tăng chỉ số này lên, tránh tình trạng quảng cáo bị đánh giá Spam, không hữu ích.
Chúc các bạn thành công trong việc target đối tượng để có hiệu quả cáo nhất cho mẫu quảng cáo Zalo của mình.